Ra mắt tổ truyền thông cộng đồng thực hiện Dự án 8

23/05/2024 - 09:30
70

Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Quý Quân, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang vừa tổ chức lễ ra mắt tổ truyền thông cộng đồng, thuộc Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”. Truyền thông xóa bỏ các định kiến về khuân mẫu giới với chủ đề “Thay đổi khuân mẫu giới trong việc nhà” tại thôn 1 xã Quý Quân.

Tổ gồm 7 thành viên, gồm bí thư chi bộ, trưởng thôn, chi hội trưởng, chi hội phó chi hội phụ nữ, trưởng ban công tác mặt trận, các đoàn thể ở địa phương, người có uy tín, y tá thôn bản.

z5467346142010_9f7396229fdaa0f9ea64c1946c11d1b6.jpg

Tổ truyền thông cộng đồng tập trung tuyên truyền, vận động thay đổi “nếp nghĩ, cách làm” góp phần xóa bỏ định kiến và khuôn mẫu giới trong gia đình và cộng đồng, những tập tục lạc hậu và một số vấn đề xã hội cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em. Xây dựng và nhân rộng các mô hình thay đổi “nếp nghĩ, cách làm”, nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ; thúc đẩy bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết của phụ nữ và trẻ em. Đảm bảo tiếng nói và sự tham gia của phụ nữ và trẻ em trong các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội của cộng đồng, giám sát và phản biện; hỗ trợ, giúp đỡ, tập huấn học tập để nâng cao kiến thức cho phụ nữ tham gia lãnh đạo trong hệ thống chính trị. Bên cạnh đó, trang bị kiến thức về bình đẳng giới, kỹ năng thực hiện lồng ghép giới cho cán bộ trong hệ thống chính trị, cách chăm sóc và bảo vệ trẻ em đặc biệt là trẻ em gái.

Sau lễ ra mắt, tại hội nghị  Hội LHPN xã đã truyền thông mẫu một số nội dung liên quan cho thành viên tổ truyền thông.

Đến nay, xã Quý Quân đã thành lập được 2/3 tổ truyền thông cộng đồng tại 3 thôn thực hiện Dự án 8, gồm thôn 1, thôn 2, thôn 3 xã Quý Quân

bình luận

Tìm kiếm
QuocHuy.8ead5971.png         

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ                                                                                                                                              

Giấy phép xuất bản số: 
Chịu trách nhiệm chính: Đỗ Thị Thân- Phó Chủ tịch UBND xã Qúy Quân
Trụ sở: Thôn 4- xã Qúy Quân- Huyện Yên Sơn- Tỉnh TUYÊN Quang
Điện thoại: 0358574378

Email:
© Bản quyền thuộc Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang.

Ghi rõ nguồn 'Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang' hoặc 'www.tuyenquang.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang